Đại dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua đã đặt ngành bán lẻ trước rất nhiều thách thức. Không ít doanh nghiệp buộc phải đóng cửa nhưng đồng thời đó cũng là lực đẩy buộc thị trường bán lẻ phải sáng tạo và linh hoạt hơn. Nhiều thương hiệu đã tìm cho mình mô hình kinh doanh mới thích ứng nhanh mùa dịch.
Việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch của chính quyền đối với các cơ sở kinh doanh, công ty, nhà máy là điều hết sức cần thiết và phải được đặt lên hàng đầu. Mặc dù vẫn đang duy trì đồng thời các kênh phân phối qua đại lý, qua các dự án và qua các nền tảng thương mại điện tử. Tuy nhiên mới đây Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội đã bắt tay với nhà bán lẻ Thế giới di động – tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là bán lẻ điện thoại di động, thiết bị số và điện tử tiêu dùng chuyên về điện máy và điện thoại để phân phối sản phẩm qua hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước. Tận dụng được mặt bằng, khách hàng và kinh nghiệm bán lẻ của đối tác trong lần hợp tác này, Công ty Cổ phần Thống Nhất đã mở rộng được thị trường ngay trong giai đoạn dịch bệnh.
Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Nguyễn Phúc Linh – Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội cho biết: “Sau cổ phần hóa, chúng tôi có kế hoạch mở rộng thị trường của xe đạp Thống Nhất trong khu vực miền Nam. Dịch Covid bùng phát khiến cho nhu cầu của người tiêu dùng tăng nhanh, mở ra cơ hội cho thị trường xe đạp tại Việt Nam. Chính vì vậy khi nhận được lời mời hợp tác từ Thế giới di động – tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chúng tôi quyết định bắt tay hợp tác để đẩy mạnh sự hiện diện của xe đạp Thống Nhất trong khu vực miền Nam”.
Ông Đoàn Văn Hiển Em – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới di động cũng cho hay: “Theo mô hình Shop – in – Shop, chúng tôi sắp xếp cũng như bố trí lại sản phẩm để làm sao cùng với diện tích đó nhưng chúng tôi có gấp đôi, gấp ba lần các sản phẩm được bày bán. Từ đó mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn, những trải nghiệm mua hàng thú vị”.