Xe đạp Thống Nhất đồng hành cùng Bộ Ngoại giao & Đại sứ các nước ASEAN Ngày Gia đình năm 2018

Gần 200 đại biểu gồm các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao, Đại sứ các nước ASEAN tại Hà Nội và gia đình đã đạp xe quãng đường gần 10 km.

Những chiếc xe đạp Thống Nhất được chuẩn bị cho sự kiện đạp xe.

Ngày 25/8/2018 tại Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ Ngày Gia đình ASEAN 2018. Đây là sự kiện do Bộ Ngoại giao và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) phối hợp tổ chức, với sự tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao, Đại sứ các nước ASEAN tại Hà Nội cùng phu nhân và các thành viên gia đình.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của AWCH tổ chức Ngày Gia đình ASEAN, hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 51 năm thành lập Hiệp hội và 3 năm Cộng đồng ASEAN, là dịp để các thành viên đại gia đình ASEAN tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị.

Lễ khai mạc Ngày Gia đình ASEAN 2018.
Ông Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam phát biểu.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra hoạt động mở màn sôi động – Đạp xe Hữu nghị từ Trụ sở chính của Bộ Ngoại giao, Số 1 Tôn Thất Đàm tới Tòa nhà làm việc mới tại Số 2 Lê Quang Đạo, với sự tham gia của gần 200 đại biểu và gia đình. Vượt qua quãng đường gần 10 km trong tiết trời nắng nóng, các đại biểu đã cùng nhau thể hiện sức mạnh tập thể, lòng quyết tâm và tinh thần tương trợ lẫn nhau, vốn là truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng (đứng thứ tư từ trái qua) cùng đoàn đạp xe xuất phát từ Trụ sở Bộ Ngoại giao, số 1 Tôn Thất Đàm.
Gần 200 Đại biểu chuẩn bị xuất phát trên chặng đạp 10km.

Đồng hành cùng chương trình này là 145 chiếc xe đạp Thống Nhất do Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội cung cấp. Số lượng xe được chia thành ba mẫu xe với những mục đích, thiết kế cho những đối tượng sử dụng khác nhau. Các mẫu xe này bao gồm một mẫu xe Địa hình MTB 26″ – 05, mẫu xe GN – 03 – 26″GN – 05 – 26″. Trong đó, mẫu xe địa hình MTB 26″ – 05 dành cho nam giới với thiết kế khung lớn, lốp địa hình và có đề điều chỉnh tốc độ. Các mẫu xe GN – 03 – 26″ và GN 06- 26″ được thiết kế với khung nhỏ hơn với nhiều màu sắc hơn, lần lượt nhắm tới người sử dụng là đối tượng Phụ nữ và Nam giới, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người dùng phổ thông.

Các mẫu xe được sử dụng trong chặng đạp.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cũng cho rằng đây là hoạt động góp phần nâng cao ý thức người dân, nhất là thế hệ trẻ, về bản sắc chung Cộng đồng ASEAN, hướng các nỗ lực của ASEAN thực sự vì người dân và lấy người dân làm trung tâm.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng (giữa) trao cờ lưu niệm cho các đại sứ quán các nước ASEAN.
Những Đại biểu về đích đầu tiên.

Theo vtv.vn

 

Xem sản phẩm
Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item - 0