SLX – Mountain Bike

Xe được sử dụng như thế nào?

Điều kiện thời tiết phù hợp nhất để sử dụng xe là khi trời nắng đẹp và gió nhẹ và đường sá thuận lợi. Tuy nhiên do lốp xe có độ ma sát lớn, bám dính đường tốt nên trời mưa đường ướt cũng không làm ảnh hưởng đến cảm giác lái và xe vẫn được vận hành ổn định không bị trơn trượt. 

Với góc nghiêng thân người ngồi 30 độ về phía trước, mức cản gió của người lái cũng được giảm bớt giúp cho việc di chuyển ngược gió được dễ dàng hơn. 

Khi chuẩn bị lái xe, cần kiểm tra tương quan Đĩa – líp. Đĩa là bộ bánh răng gắn xích ở trục giữa (3 tầng) được truyền lực bởi pedan. Líp là bộ bánh răng chuyển động gắn xích ở bánh sau (9 tầng). 

  • Đĩa nhỏ nhất với líp lớn nhất thì đạp sẽ nhẹ nhất và tốc độ thấp nhất. 
  • Đĩa lớn nhất với líp nhỏ nhất thì đạp sẽ nặng nhất và tốc độ lớn nhất. 

Trong quá trình di chuyển, nên bắt đầu từ nấc tốc độ thấp đến cao. Đặc biệt khi leo dốc nên chuyển sang nấc tốc độ thấp hơn để bàn đạp nhẹ hơn và di chuyển dễ dàng hơn. Chuyển tầng dĩa bằng các nút gạt bên phải tay lái với nấc lớn hơn bằng nút gạt phía trước,, nấc nhỏ hơn bằng nút gạt phía sau. Tương tự, chuyển tầng líp bằng các nút gạt bên trái tay lái. 

Khi xe đang di chuyển đường bằng chuẩn bị đi vào đường gồ ghề, cần dừng xe để điều chỉnh mức giảm sóc tốt hơn: vặn nút đóng-mở van giảm sóc bên càng trái bánh trước, sau đó vặn các nấc giảm sóc từ trái sang phải ở càng phải bánh trước để điều chỉnh mức độ giảm sóc. 

Sử dụng phanh dầu tốt nhất là bóp phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Việc giảm tốc đồng thời cả hai bánh giúp cho hiện tượng bó cứng một bánh khiến xe mất thăng bằng bị loại trừ khi cần phanh gấp. 

Xe có thể lắp thêm tấm chắn bùn phía sau, bình nước ở khung, chuông và thiết bị đo áp suất lốp. Bạn cũng có thể đặt hàng phiên bản đặc biệt với lốp chống xịt.  

Khi nào xe cần được bảo hành? 

Xe đi được 1 tháng đầu tiên nên mang đi bảo hành để căn chỉnh lại lần đầu. Tiếp đó có thể mang xe đi bảo hành hàng năm. Trường hợp xe đến kỳ bảo hành, bạn hãy mang tới điểm bán bạn đã mua xe thuộc hệ thống đại lý chính thức của đạp Thống Nhất trên cả nước nhé. 

Xem sản phẩm
Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item - 0