Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021

Sáng ngày 05/05/2021, tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Gia Lâm, Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tài trợ và cung cấp xe đạp trong chương trình Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2021 “Vì một cộng đồng an toàn”; Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5. 

Tham dự lễ phát động có bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Trịnh Huy Thành – Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; đồng chí Đinh Thị Lan Duyên – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh Xã hội Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Hồng – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Tại Chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động Tháng Nhân đạo 2021 tới các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn; Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5 với chủ đề “Kết nối cộng đồng – Vượt qua thách thức”; Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đặc biệt trong chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng 02 nhà Chữ thập đỏ với mỗi nhà trị giá 50.000.000 VNĐ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức và Quốc Oai; 20 chiếc xe đạp Thống Nhất và hỗ trợ thường xuyên cho 10 gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những chiếc xe đạp được Công ty Cổ phần Thống Nhất tài trợ và cung cấp có mã sản phẩm là: 219 – 24 và GN 06 – 24, hai mẫu xe có cỡ bánh 24 inches được thiết kế phù hợp với chiều cao của các bạn học sinh, sinh viên sử dụng trong thành phố.

Đánh giá những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ Thành phố đạt được trong 3 năm thí điểm Tháng Nhân đạo, bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội luôn là lá cờ đầu của cả nước trong công tác nhân đạo với nhiều hoạt động trợ giúp tạo hiệu ứng xã hội mạnh mẽ, lôi cuốn các tầng lớp xã hội cùng tham gia làm nhân đạo. Đồng thời, đề nghị Hội tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, tổ chức tốt “Tháng Nhân đạo” năm 2021 với các nhiệm vụ trọng tâm: đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp các “địa chỉ nhân đạo” hiệu quả, đặc biệt kết nối và sử dụng ứng dụng “iNhandao” trong việc vận động trợ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền các giá trị nhân đạo và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đồng hành với các hoạt động của Hội; vận động và tổ chức các hoạt động thiết thực trợ giúp có hiệu quả người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố và các tỉnh thành.

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ được trên 12,7 tỷ đồng do các cơ sở Hội, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ. Theo đó, dự kiến hỗ trợ từ 7.000 đến 8.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; khởi công ít nhất 02 công trình nhân đạo; xây, sửa 69 ngôi nhà Chữ thập đỏ…sẽ được tổ chức trong Tháng Nhân đạo năm nay.

Năm 2021, Tháng nhân đạo được diễn ra trong bối cảnh đất nước và Thủ đô Hà Nội có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nổi bật. Năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chính thức lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng nhân đạo” theo sự cho phép của Ban bí thư trung ương Đảng. Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Tháng nhân đạo năm nay (diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31) được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức với các hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước dịch bệnh.

Cũng tại chương trình, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Gia Lâm tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận 191 đơn vị máu để có thêm nguồn máu phục vụ trong công tác điều trị.

Xem sản phẩm
Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item - 0