Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia

Sáng nay (7/1), tại Phủ Chủ tịch, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu cùng 54 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012 đã có buổi tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

CôngThương – Chủ tịch Hội đồng THQG – Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng- đã báo cáo Chủ tịch nước về kết quả triển khai Chương trình THQG Việt Nam. Chương trình Thương hiệu quốc gia nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

                                                                       Đại diện các doanh nghiệp đạt THQG tiếp kiến Chủ tịch nước

Chương trình THQG cũng hướng tới xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng- Đổi mới, sáng tạo- Năng lực tiên phong”, tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài, tăng cường sự hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Việc triển khai chương trình giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu. Đồng thời, cũng giúp các doanh nghiệp Việt Nam có chỗ đứng vững vàng trên thị trường, phát triển thương hiệu ra thế giới, góp phần vào tiến trình hội nhập và sự phát triển bền vững của đất nước.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG được tiến hành 2 năm 1 lần. Dựa trên những tiêu chí xây dựng công phu, bài bản, khoa học, chương trình đã lựa chọn ra các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm hàng đầu thỏa mãn được các giá trị hướng đến của Chương trình. Trong giai đoạn 2008- 2010, tuy chịu ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình vẫn đạt mức tăng trưởng từ 15% trở lên. Đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng 121%…

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu THQG phát huy những kết quả đã đạt được để tiếp tục theo đuổi các giá trị của Chương trình nhằm không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng và tích cực chiếm lĩnh vị trí tiên phong trên thị trường. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức, các doanh nghiệp đạt THQG vẫn tăng trưởng phát triển vững mạnh.

Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng 207% trong thời kỳ này. Doanh nghiệp đạt THQG năm 2012 gồm các thương hiệu sản phẩm của 54 doanh nghiệp hàng đầu ở nhiều nhóm ngành hàng, lĩnh vực…

Tại buổi tiếp kiến Chủ tịch nước đại diện các doanh nghiệp đạt THQG đã đề đạt nguyện vọng lên Chủ tịch nước và cam kết phấn đấu vì sự phát triển của THQG Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao kết quả triển khai Chương trình THQG Việt Nam trong những năm qua và khen ngợi sự nỗ lực vươn lên trong giai đoạn khó khăn của các doanh nghiệp đạt THQG, sản xuất kinh doanh hiệu quả và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, những doanh nghiệp đạt THQG phải luôn giữ vị trí tiên phong, phát huy giá trị truyền thống dân tộc, tăng cường tính đoàn kết trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp đạt THQG phải đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm với những doanh nghiệp khác, tăng cường quảng bá, giữ gìn hình ảnh thương hiệu, tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ hướng đến đáp ứng tốt thị trường trong nước cũng như nước ngoài.

Quang Dương

http://www.baomoi.com/Home/KinhTe/baocongthuong.com.vn/Chu-tich-nuoc-Truong-Tan-Sang-gap-mat-cac-doanh-nghiep-dat-Thuong-hieu-quoc-gia/10136427.epi

Viết một bình luận

Xem sản phẩm
Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item - 0