Xe đạp “biến hình” dành cho trẻ xuất hiện tại UK

Xe đạp dành cho trẻ em từ trước tới nay vẫn có một nhược điểm: trẻ em thì lớn lên, xe đạp thì không. Nhưng giờ đây, Black Mountain – thương hiệu xe đạp tại Anh có thể đã tìm ra giải pháp – một chiếc xe đạp có thể “lớn lên” cùng trẻ.

Xe đạp trẻ em hiện đang chiếm khoảng 30% thị trường xe đạp tại Anh, với các thương hiệu như Hoy, Frog và Islabikes. Đặc biệt là Islabikes với mô hình kinh doanh của mình. Họ không đặt bất cứ cửa hàng cũng như đại lý nào của mình cho người mua lựa chọn, thay vào đó toàn bộ quá trình chọn, tư vấn và mua hàng sẽ thông qua trang web. Kiểm tra trên eBay, và bạn sẽ thấy rằng những chiếc xe trẻ em cũ được mua gần như ngay lập tức sau khi được đăng lên, bởi nhược điểm “không chịu lớn” của những chiếc xe này.

Tuy nhiên, ngay cả khi những chiếc xe tập này đang ngày càng phổ biến, vấn đề chung của chúng là trẻ thường lớn lên quá nhanh. Điều này làm cho việc mua một chiếc xe vừa vặn cho trẻ tập đi là quá khó bởi phụ huynh luôn cảm giác rằng chỉ vài tuần tập đi trong công viên là chiếc xe đã trở nên quá nhỏ cho trẻ sử dụng, và phụ huynh buộc phải tìm mua một chiếc xe lớn hơn cho con trẻ.

Đây chính là ý tưởng để Black Mountain phát triển mẫu xe mới của mình. Thương hiệu này đã thiết kế hai mẫu xe trẻ em mới có khả năng điều chỉnh và thêm phụ tùng cho phù hợp nhu cầu sử dụng của trẻ đang phát triển.

Hai mẫu xe đầu tiên, mẫu PINTO (cho trẻ từ 3-5 tuổi) và SKØG (cho trẻ từ 5-8 tuổi) đều có thể sử dụng ở 3 chế độ: Cân bằng, Bàn đạp nhỏ hoặc Bàn đạp lớn. Điều này có nghĩa là bạn mua được một chiếc xe ba trong một. Black Mountain cho biết chiếc PINTO sẽ thay thế xe cỡ bánh 12” và 14” trong khi chiếc SKØG thay thế cho xe 14” và 16”.

Vậy những chiếc xe này có thể tăng giảm kích thước như thế nào? Nhà sáng lập Black Mountain, ông Andy Lloyd, trước đây từng là kỹ sư máy cho mô tô, nhận ra rằng khung truyền thống của xe trẻ em thực ra là một nhược điểm của dòng xe này bởi nó không thể giải quyết vấn đề khi trẻ lớn dần. Sau 8 năm nghiên cứu và phát triển, ông đã tạo ra hệ thống EPOK, hệ thống này loại bỏ khung truyền thống mà thay vào đó là loại khung mới cho phép di chuyển phần đuôi xe để tạo ra khung dài hơn.

Hệ thống này được cho là thiết kế đầu tiên trên thế giới có thể thay đổi kích thước theo nhu cầu người dùng. Kèm theo xe là một bộ phụ tùng “PowerPack” bao gồm đùi đĩa, bàn đạp và một đai chuyển động (nhẹ hơn 6 lần so với xích xe đạp thông thường), biến chiếc xe thăng bằng thành xe đạp truyền thống. Bằng cách điều chỉnh khung và hệ thống bánh răng, chiếc xe được tăng tỉ lệ khung và vòng quay lên 20%, có thể được sử dụng từ 12 tới 24 tháng lâu hơn so với những chiếc xe không thể điều chỉnh khung.

Ngoài ra, hai mẫu xe này còn được trang bị yên ngồi và khóa cọc yên đặc biệt có thể hạ vị trí yên xuống cực thấp cho trẻ nhỏ hơn so với cỡ xe.

Black Mountain không phải là thương hiệu đầu tiên cho ra mắt xe có thể thay đổi kích cỡ. Trong năm 2016, hãng xe LittleBig cũng đã giới thiệu một loại xe ba trong một có thể mở phần đuôi xe, tuy nhiên phần này sau đó cần được bắt vít chắc chắn sau đó mới có thể sử dụng. Sản phẩm của Black Mountain lại đưa khái niệm này tiến xa hơn với bộ đùi đĩa có thể tháo rời và đai chuyển động của mình.

Cả hai mẫu xe của Black Mountain đều sẽ có mức giá là 330 Euro và sẽ có màu cam, xanh lục, xanh lam và tím.

Theo Wired.co.uk

Danh sách đại lý xe đạp Thống Nhất trên toàn quốc

Miền bắc

Hà Nội

Bắc Giang

Bắc Ninh

Cao Bằng

Điện Biên

Hải Phòng

Hà Giang

Hà Nam

Hải Dương

Hòa Bình

Hưng Yên

Lạng Sơn

Lai Châu

Lào Cai

Nam Định

Ninh Bình

Phú Thọ

Quảng Ninh

Sơn La

Thái Bình

Thái Nguyên

Tuyên Quang

Vĩnh Phúc

Miền Trung

Thanh Hóa

Nghệ An

Hà Tĩnh

Quảng Bình

Miền Nam

Cà Mau